Laugh. Thrills. Good Fun. Lifestyle วิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้รถคุณไม่ถูกขโมย ป้องกันรถหาย ทำได้ง่ายกว่าที่คิด

วิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้รถคุณไม่ถูกขโมย ป้องกันรถหาย ทำได้ง่ายกว่าที่คิด

วิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้รถคุณไม่ถูกขโมย ป้องกันรถหาย ทำได้ง่ายกว่าที่คิด post thumbnail image

เราทุกคนต่างทราบดีว่าการจะได้เป็นเจ้าของรถสักคันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แม้เราจะได้ครอบครองเป็นเจ้าของแล้ว ก็ยังมีภาระค่าใช้จ่ายมากมายที่เราจะต้องรับผิดชอบ อย่างถ้าเป็นรถใหม่มือหนึ่งเลย หลัก ๆ ที่ต้องรับมือก็คือ ค่าใช้จ่ายในการดาวน์และผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ราคาแม้จะพอรับมือได้ แต่ก็ยังจัดว่าเป็นภาระที่ต้องเตรียมรับมือไว้เช่นกัน

เมื่อรถยนต์เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง กว่าจะได้มาครอบครองสักคันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเหตุนี้จึงไม่มีใครที่จะต้องการที่จะให้เกิดเหตุรถหายเกิดขึ้น ดังนั้น เราจึงต้องมารู้วิธีการป้องกันรถหายหรือป้องกันรถถูกขโมย แต่จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกัน

เลือกรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีระบบกุญแจอัจฉริยะ

รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ในทุกวันนี้จะมาพร้อม ระบบป้องกันการโจรกรรม สิ่งที่มักจะมีเหมือนกันในรถแทบทุกรุ่นตอนนี้ก็คือ กุญแจป้องกันการโจรกรรม (Immobilizer) เป็นกุญแจอัจฉริยะจะต้องปลดล็อกรหัสเครื่องยนต์ถึงจะทำงาน ระบบนี้เสริมความปลอดภัยกันขโมยได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ถ้าใครจะซื้อรถใหม่จึงขอแนะนำว่าควรจะเลือกรถยนต์ที่มีระบบป้องกันรถหายแบบนี้

เชื่อว่าในอนาคตข้างหน้า ระบบป้องกันรถหายของรถยนต์รุ่นใหม่ก็คงจะมีระบบอัจฉริยะที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงมากขึ้นกว่านี้แน่นอน แม้ระบบป้องกันรถหายเหล่านี้จะเยี่ยมยอด แต่เราก็ประมาทไม่ได้ เราควรจะมีวิธีป้องกันเอาไว้หลายชั้น นอกจากการป้องกันแล้ว ก็แนะนำว่าควรจะมีการวางแผนรับมือหากรถหายขึ้นมาด้วย วิธีหนึ่งที่ช่วยได้ก็คือการเลือกทำประกันชั้น 1

จริงอยู่ว่าประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ราคาค่าเบี้ยจะค่อนข้างสูง แต่ด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุม สามารถดูแลชดเชยให้ความคุ้มครองในกรณีรถหายได้ ก็ถือว่าเป็นการให้ความคุ้มครองที่คุ้มกับค่าเบี้ย วิธีนี้นับเป็นการวางแผนรับมือที่ดีที่อยากแนะนำให้คุณรับไว้พิจารณา

วิธีป้องกันรถหายเมื่อจอดรถบริเวณบ้าน

กรณีที่คุณจอดรถไว้ที่บ้านและมีพื้นที่มากพอ ก็ควรจะนำรถเข้ามาจอดในรั้วบ้าน แล้วก็เปิดไฟส่องสว่างที่บ้านให้เพียงพอ จะได้ไม่เกิดมุมอับของบ้าน แต่ถ้าคุณมีความจำเป็นที่จะต้องจอดรถไว้นอกรั้วบ้าน ก็ควรเลือกบริเวณที่มีการติดตั้งไฟสว่าง

วิธีป้องกันรถหายเมื่อจอดรถที่ลานจอดรถ

ถ้าจอดรถในลานจอดรถที่อื่นที่มีบัตรจอดรถ คุณก็ควรพกบัตรจอดรถติดตัวไปด้วย ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ เพราะถ้าหากว่ามีคนที่พยายามจะขโมยรถของเรา ก็จะไม่สามารถนำรถออกมาได้ ถ้าไม่มีบัตรจอดรถมาแสดงต่อผู้ดูแล

วิธีป้องกันรถหายเมื่อจอดรถที่คอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเมนท์

ให้พยายามจอดรถไว้ในบริเวณพื้นที่ที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอยู่ หรือจอดรถในบริเวณที่กล้องวงจรปิด สามารถเห็นรถของเราได้ชัดเจน

การใช้อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เพื่อป้องกันรถหาย

แนะนำว่าควรหาอุปกรณ์ล็อกเบรก ล็อกล้อเอาไว้ใช้ หรือลองวิธีง่าย ๆ อย่างหาแม่กุญแจมาล็อกไว้ที่ใต้เก้าอี้คนขับ ซึ่งวิธีการไม่ซับซ้อนแค่คุณทำดังนี้

  • เลื่อนเบาะนั่งคงขับไปชิดกับพวงมาลัย
  • โน้มเบาะไปข้างหน้าให้สุด
  • ใช้แม่กุญแจที่เตรียมไว้ล็อกตรงบริเวณที่เป็นรางเลื่อนที่นั่งใต้เบาะ เพื่อทำการขวางรางไม่ให้เบาะถูกเลื่อนได้ เท่านี้ก็เรียบร้อย

และที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ การติดตั้งสัญญาณกันขโมย และควรจะหมั่นตรวจสอบด้วย ว่าสัญญาณกันขโมยของรถยังคงใช้งานได้ดีตามปกติ

รถของใคร ใครก็ย่อมหวง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มือร้ายที่ไหนมาขโมยรถของเราได้ ก็ให้ทำตามคำแนะนำเหล่านี้ แล้วรถคุณจะปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกสิ่งที่สำคัญเช่นกันทำให้รถและตัวคุณมีความคุ้มครองเพิ่มขึ้น ก็คือ การทำประกันรถยนต์ ใครที่มอง ๆ ประกันชั้น 1 ไว้ และต้องการรู้ว่าประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ราคาเท่าไหร่ ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ EasyCompare ที่นี่พร้อมเปรียบเทียบประกันให้คุณเสมอ ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกประกันที่ใช่ได้ทันที

Related Post

มุ้ง

มุ้งมีแบบไหนบ้างมุ้งมีแบบไหนบ้าง

มุ้งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันมาแต่โบร่ำโบราณ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกันมด แมลง และยุง จากการนอนหลับให้เป็นอย่างดี หลายบ้านหันมาติดมุ้งลวดเพื่อป้องกันยุง แต่ก็มิวายยุงก็แอบเข้ามาตอนเปิดประตูอยู่เสมอ การได้กลับมาใช้มุ้งจึงตอบโจทย์มากกว่า ซึ่งมุ้งก็มีหลายแบบ จะมีแบบไหนบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลย  มุ้งกระโจม เป็นมุ้งที่จะต้องแขวนอยู่ด้านบนของเตียง  และกางผ้าออกไปตามมุม ต่าง ๆ ของเตียง ซึ่งข้อดีของมันคือสามารถเก็บได้ค่อนข้างง่าย โดยการที่จะซื้อมุ้งแบบนี้คุณจะต้องมั่นใจว่ามุ้งสามารถคลุมได้ทั้งเตียง มุ้งพับ  เป็นมุ้งที่หลายคนเลือกใช้มากที่สุด เพราะใช้งานง่าย ราคาถูก และหาซื้อได้ง่ายมากๆ ใน LAZADA ก็มีขาย แต่มันก็อาจมีข้อเสียเล็กน้อยตรงที่ถ้าหากความสูงในขณะที่กางเตี้ยเกินไป หัวของเราอาจจะชนมุ้งได้

รับซื้อ นาฬิกา cartier

นาฬิกา cartier รุ่นสวยที่ใส่แล้วหรูหราแน่นอนนาฬิกา cartier รุ่นสวยที่ใส่แล้วหรูหราแน่นอน

Cartier แบรนด์เครื่องประดับและอัญมณีระดับโลกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “The Jeweller Of Kings And The King Of Jewellers” ซึ่งนาฬิกา cartier ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยรูปทรงสวยคลาสสิกและมีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีคนดังมากมายที่เลือกใส่นาฬิกา Cartier ไม่ว่าจะเป็น แองเจลิน่า โจลี่, มิเชล โอบามา หรือแม้กระทั่งคนในราชวงศ์อังกฤษอย่างเจ้าหญิงแคเธอรินและเจ้าหญิงไดอานา จึงทำให้แบรนด์ cartier โด่งดังและเป็นที่หมายปองของคนทั่วโลก วันนี้จะขอมาแนะนำนาฬิกา cartier รุ่นสวยที่ใส่แล้วหรูหราแน่นอน 1.Tank

เว็บสั่งของจากจีน

เว็บสั่งของจากจีนที่แม่ค้าออนไลน์ไม่ควรพลาดเว็บสั่งของจากจีนที่แม่ค้าออนไลน์ไม่ควรพลาด

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆกับการค้าขายออนไลน์ ที่ทำให้ใครหลายๆคนผันตัวมาเป็นแม่ค้าออนไลน์ นอกจากจะเป็นงานอดิเรกที่สนุกแล้วยังช่วยเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในปัจจุบันสินค้าที่จะนำมาขายก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะเทรนดการสั่งของจากจีนมาขายก็บูมมากๆในช่วงนี้ การสั่งซื้อของจากจีนมาขายก็เป็นความคิดที่ดีมากๆ เพราะลงทุนน้อย และได้สินค้าที่หลากหลาย แถมการซื้อของจากจีนไม่ต้องบินไกลไปถึงจีน เพราะเดี๋ยวนี้มีเว็บสั่งของจากจีนที่มีสินค้าหลากหลายมาให้คุณเลือกถึงบ้าน เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น การสั่งของผ่านเว็บสั่งของจากจีนยิ่งสั่งเยอะก็จะยิ่งได้ราคาที่ถูกลง แล้วเจ้าเว็บสั่งของจากจีนที่ว่ามานี้มีเว็บอะไรบ้าง มาดูกันเลย เว็บซื้อของจากจีนที่แม่ค้าออนไลน์ไม่ควรพลาด