Laugh. Thrills. Good Fun. Lifestyle วัสดุป้องกันความร้อนให้กับบ้าน

วัสดุป้องกันความร้อนให้กับบ้าน

วัสดุป้องกันความร้อนให้กับบ้าน post thumbnail image

โลกของเรานั้นอากาศร้อนขึ้นในทุกวัน แม้ว่าเราจะมีวิธีคลายร้อนแบบเบสิคทั่วไปอย่างการเปิดพัดลม หรือการเปิดแอร์ แต่ถ้าให้เปิดทั้งวันทั้งคืนค่าไฟคงจะเยอะเสียจนไม่อยากจะจ่าย ดังนั้นการแก้ปัญหาด้วยวิธีเหล่านี้อาจจะยังไม่เพียงพอ วันนี้จึงจะขอมานำเสนอวัสดุที่จะช่วยกันความร้อนได้แบบครบเครื่อง เผื่อว่าบ้านใครกำลังอยากจะได้ไอเดียไปเสริมให้บ้านเย็นขึ้นจะได้นำไปใช้กันเลย

1.หลังคา

เริ่มจากส่วนที่กระทบและรับความร้อนโดนตรงอย่างหลังคา ารเลือกซื้อหลังคาที่มีคุณสมบัติสะท้อนรังสีความร้อนและไม่อมความร้อน จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ในด่านแรก นอกจากนี้แล้วการออกแบบหลังคาในลักษณะที่สูงโปร่งก็สามารถลดอัตราการเก็บสะสมความร้อนภายในได้เช่นกัน

2.แผ่นฉนวนกันความร้อน

เป็นส่วนที่จะเป็นเกราะป้องกันความร้อนเข้าสู่ฝ้าเพดานของบ้านได้ โดยแผ่นดังกล่าว ใช้ในการติดตั้งบนฝ้าเพดาน เหมาะกับบ้านที่สร้างไว้นานแล้ว และต้องการป้องกันความร้อนเพิ่ม สามารถติดตั้งเพิ่มได้โดยทันที

3.ผนังกันความร้อน

โดยทั่วไปแล้วโซนที่ร้อนที่สุดของบ้านมักจะเป็นทิศตะวันตก เพราะพระอาทิตย์จะส่องตรงเข้าสู่ทิศนี้ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงยามเย็น เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้ดี ผนังบ้านฝั่งทิศตะวันตกจึงควรติดตั้งฉนวนกันความร้อน และบริเวณรอบบ้าน ควรมีไม้ยืนต้น บดบังแสงทางด้านนี้ก็จะสามารถช่วยได้เป็นอย่างดี

4.กระจกป้องกันความร้อน

ในปัจจุบันการผลิตกระจกนั้นมีคุณสมบัติพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแผ่รังสีความร้อน ลดรังสีความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี หรือบางชนิดมีการเคลือบสารป้องกันพิเศษ ติดฟิล์มกันความร้อน ทำให้วัสดุกระจกได้รับความนิยมมากขึ้นในยุคปัจจุบัน ก่อนที่จะติดตั้งแนะนำให้ศึกษาและปรึกษาให้รอบคอบ เพราะถ้าหากติดตั้งผิดแบบจะทำให้บ้านร้อนขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

5.พื้นบ้าน

วัสดุพื้นบ้านแต่ละประเภทนั้นจะให้อุณหภูมิที่แตกต่างกันออกไป เช่น  วัสดุพื้นคอนกรีต มีคุณสมบัติอมความร้อนสูงกว่าวัสดุประเภทไม้ การเลือกซื้อวัสดุปูพื้น จึงควรต้องศึกษารายละเอียดให้มากเป็นพิเศษ อีกทั้งความเย็นของพื้น ยังเป็นส่วนสัมผัสโดยตรงจากฝ่าเท้า หากพื้นเย็น ร่างกายก็เย็นขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

6.พื้นรอบบ้าน

พื้นคอนกรีตมีคุณสมบัติสะสมความร้อนสูง แตกต่างจากพื้นดิน พื้นหญ้า ซึ่งสามารถระบายความร้อนได้ดีกว่า ทั้งนี้ดินและสนามหญ้า นั่นเอง 

อยากได้บ้านเย็นๆ ต้องลองนำเอาวัสดุเหล่านี้ติดตั้งที่บ้านกันดู อยากได้บ้านสไตล์ Modern Japan เรียบหรู ทันสมัย ควบคู่กับวิถีชีวิตที่สงบเรียบง่าย บรรยากาศความร่มรื่นกลมกลืนกับธรรมชาติแถวพุทธมณฑลสาย 7 ก็ต้อง แกรนดิตี้ พุทธมณฑลสาย 7 บ้านทาวน์โฮมโครงใหม่ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 107-123 ตารางเมตร ที่จะมาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการอยู่อาศัย

Related Post

รับซื้อ นาฬิกา cartier

นาฬิกา cartier รุ่นสวยที่ใส่แล้วหรูหราแน่นอนนาฬิกา cartier รุ่นสวยที่ใส่แล้วหรูหราแน่นอน

Cartier แบรนด์เครื่องประดับและอัญมณีระดับโลกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “The Jeweller Of Kings And The King Of Jewellers” ซึ่งนาฬิกา cartier ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยรูปทรงสวยคลาสสิกและมีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีคนดังมากมายที่เลือกใส่นาฬิกา Cartier ไม่ว่าจะเป็น แองเจลิน่า โจลี่, มิเชล โอบามา หรือแม้กระทั่งคนในราชวงศ์อังกฤษอย่างเจ้าหญิงแคเธอรินและเจ้าหญิงไดอานา จึงทำให้แบรนด์ cartier โด่งดังและเป็นที่หมายปองของคนทั่วโลก วันนี้จะขอมาแนะนำนาฬิกา cartier รุ่นสวยที่ใส่แล้วหรูหราแน่นอน 1.Tank

ล้อแม็กซ์ รุ่นต้นแบบ (Sport Rim Original) VS ล้อแม็กซ์ รุ่นถอดแบบ (Sport Rim Replica)

ล้อแม็กซ์ รุ่นต้นแบบ (Sport Rim Original) VS ล้อแม็กซ์ รุ่นถอดแบบ (Sport Rim Replica)ล้อแม็กซ์ รุ่นต้นแบบ (Sport Rim Original) VS ล้อแม็กซ์ รุ่นถอดแบบ (Sport Rim Replica)

นับเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่าสังเกตยากพอสมควรเลยกับล้อแม็กซ์ รุ่นต้นแบบ (Sport Rim Original) และล้อแม็กซ์ รุ่นถอดแบบ (Sport Rim Replica) ว่าทั้งสองแบบนี้แตกต่างกันอย่างไร และควรใช้ล้อแม็กซ์ รุ่นต้นแบบ (Sport Rim Original) หรือล้อแม็กซ์ รุ่นถอดแบบ (Sport Rim Replica) ดี ? เอาเป็นว่าบทความนี้มีคำตอบ! ข้อพิจารณาก่อนซื้อล้อแม็กซ์ที่ใช่ที่ชอบ ข้อพิจารณาก่อนซื้อล้อแม็กซ์ที่ใช่ที่ชอบ มีทั้งหมด 2 ข้อด้วยกัน คือ 

แหวนแต่งงาน

เทคนิคง่ายๆในการเลือกแหวนแต่งงาน ฉบับเข้าใจง่ายสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว เทคนิคง่ายๆในการเลือกแหวนแต่งงาน ฉบับเข้าใจง่ายสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว 

แหวนแต่งงาน เราต่างพิถีพิถันในการเลือกระหว่าง ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว และพนักงาน เพื่อช่วยกันแนะนำให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมากที่สุดเพราะแหวนแต่งงานเปรียบเสมือนของคู่ใจของคนสองคนไปตลอด ดังนั้นการเลือกซื้อแหวนจึงมีหลากหลายแบบหลากหลายลักษณะ จะเลือกให้ถูกใจ และเหมาะสมกับงบประมาณที่ตั้งไว้ได้ จะต้องเริ่มเลือกอย่างไร ให้ง่าย ไม่ซับซ้อน แนะนำการดูจากการสะท้อนไฟผ่านหน้าเพชรและการเลือกตัวเรือนแหวนแต่งงาน การพิจารณาการสะท้อนไฟผ่านหน้าเพชร จากแสง 3 แสง 3 ลักษณะ ได้แก่  1 แสงพร่า เป็นแสงสีขาวนวลในพื้นที่สว่างของเพชร และเป็นแสงระยิบระยับในพื้นที่มืดของเพชร 2 แสงที่ส่องเจาะจงเป็นจุด เป็นแสงสว่างสีเหลือง สีของ LED เพื่อเห็นการกระจายแสงของเพชร